ชินคันเซ็นกระแทกปากสุดฟินที่ Star Chefs Maki Champion!

Home »  trip »  food »  Japanese »  ชินคันเซ็นกระแทกปากสุดฟินที่ Star Chefs Maki Champion!

On March 26, 2015, Posted by , In Japanese,maki คือ, By ,, , With Comments Off on ชินคันเซ็นกระแทกปากสุดฟินที่ Star Chefs Maki Champion!

ชินคันเซ็นกระแทกปากสุดฟินที่ Star Chefs Maki Champion!

ร้าน Star Chefs Maki Champion เอ๊ะแล้ว Maki คือ อะไร? บางคนอาจจะนึกถึงน้องมากิจัง หรือมากิโกะในวีดีทัศน์สอนภาษาที่ชอบๆดูกัน เหอๆแต่ไม่ใช่นะคร้าบกลับมาๆก่อน จริงๆแล้วมากิก็คือข้าวห่อสาหร่ายเป็นอาหารญี่ปุ่นที่แพร่หลายมากๆ ทั้งยังสามารถดัดแปลงใส่ไส้ต่างๆได้ตามจินตนาการของเชฟฝีมือดีแต่ละคน ทำให้มากิมีความหลากหลายเปลี่ยนแปลงแปรผันทั้งรสชาติและรูปแบบของมากิได้ไม่รู้จบๆๆๆ

Ebi Lava-Maki คือ-มากิสอดไส้กุ้ง-ร้าน Star Chefs-Maki Champion

Ebi Lava Maki คือ มากิสอดไส้กุ้ง แถมโปะด้วยกุ้งด้านบนอีกที แล้วราดด้วยซอสมันกุ้งรสเผ็ด

วันก่อนฤกษ์งามยามดีฝนตกหนักน้ำท่วมเลยนัดพวกพ้องหนีน้ำไปที่เดอะไนน์ พระราม9 เพื่อหาอะไรกินกัน เราก็เลยลองเสิร์ชหาข้อมูลกันก่อนว่าพวกกระผมจะไปรับประทานอะไรกันดี ก็ได้ไปค้นเจอร้าน Star Chefs Maki Champion เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่แถมมีชื่อขนาดที่ว่าเชฟ “ยาสุจิ โมริซึมิ” เชฟระดับมิชลิน สตาร์ และชนะเลิศรางวัล TV Champion จากญี่ปุ่นการันตีกันให้เลย ก็โอเคตกลงเอาร้านนี้แหละน่าลองมากๆ อยากรู้ว่าจะอร่อยเลิศทำให้ตัวลอย น้ำตาไหลพรากๆกันได้ขนาดไหนเชียว

เชฟ ยาสุจิ โมริซึมิ-ผู้การันตี-ร้าน Star Chefs-Maki Champion

เชฟ ยาสุจิ โมริซึมิ เชฟระดับมิชลิน สตาร์ และชนะเลิศรางวัล TV Champion จากญี่ปุ่น

มาถึงที่เดอะไนน์ ร้าน Star Chefs Maki Champion จะอยู่ที่ชั้น 1 จากทางเข้าด้านหน้าไม่ไกล อยู่ติดกับร้าน ชีสเค้กญี่ปุ่นแท้ๆ Farm Design เลย ตัวร้านบรรยากาศตกแต่งเป็นโทนสีครีมขาวตัดกับสีไม้ และสีน้ำเงินกรมท่า ดูสะอาดสะอ้านสบายตาน่าเข้าไปนั่งรับประทานได้ทั้งแบบครอบครัวอบอุ่น หรือจะเฮฮาปาจิงโกะกะเพื่อนฝูงแบบพวกกระผมก็ยังได้

หน้าร้าน-Star Chefs-Maki Champion

บรรยากาศหน้าร้าน Star Chefs Maki Champion

พอได้นั่งพวกเราก็ไม่รอช้าขอสั่งเมนู ชินคันเซ็นมากิ ที่เห็นโปรโมทอยู่หน้าร้านมาลองกันเลย

Shinkansen Maki-ร้าน Star Chefs-Maki Champion

Shinkansen Maki วิ่งมาแล้วพร้อมให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

โดย Shinkansen Maki คือ เมนูมากิ 12 ชิ้น 12 รสชาติ เป็นแบบยาวกว่าฟุตลองที่น่าลิ้มลองมากตั้งแต่แรกเห็น ประมาณว่าถ้าผู้ชายกินหมดเขียงนี่ก็คงอิ่มตื้อ หรือมีจุกกันไปบ้าง ส่วนผู้หญิงกินแบบสวยๆแบ่ง 2 คนน่าจะอิ่มพอน่ารักๆ ใน 12 ชิ้นจะประกอบไปด้วย Shiburi Tuna, Unagi Matcha, Double Ocean, Crispy Salmon, Spider Curry, Ebi Lava, Sesame Unagi, Salmon Miso, Ebi Crunchy, Origin, Ribs ‘N’ Rolls, All Stars

เชฟหนึ่ง-ร้าน Star Chefs-Maki Champion

เชฟหนึ่ง เชฟผู้คิดค้นเมนูมากิอันลึกล้ำของร้าน Star Chefs Maki Champion

โดยมากิแต่ละชิ้นที่เรียงมาก็มีความหลากหลายทั้งรสชาติ และรูปแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มีทั้งการเอาผง Matcha ชาเขียวมาประกอบ หรือการใช้ซอส Curry ราดบนมากิที่ให้รสที่รู้สึกถึงความเป็นเอเชีย อันนี้ต้องยอมรับในความคิดอันสร้างสรรค์ของเชฟหนึ่ง หรือเชฟ “อดิศวร แสนวงษ์” เชฟใหญ่ผู้คิดค้นเมนูมากิอันลึกล้ำสุดพิสดารของร้าน Star Chefs Maki Champion แห่งนี้

Shinkansen-Maki คือ-มากิ 12 ชิ้น 12 รสชาติ

Shinkansen Maki คือ เมนูมากิ 12 ชิ้น 12 รสชาติ เมนูสร้างสรรค์ของทางร้าน

เนื่องจากไปกันหลายคน Shinkansen Maki จานนี้จึงสบายๆไม่คณามือ จกๆคีบๆกันคนละ 2-3 ชิ้นก็หายวับไปกันทั้งขบวนตู้นอนตู้เสบียงกันเลย เห็นท่าไม่ดีขอสั่งเพิ่มเลยละกันจะได้ต่อเนื่องเครื่องไม่มีสะดุด

Ribs 'N' Rolls-Maki คือ-มากิสอดไส้เนื้อซี่โครงหมูอบ

Ribs ‘N’ Rolls Maki คือ มากิที่สอดไส้เนื้อซี่โครงหมูอบโปะหน้าด้วยสัปปะรดย่างแล้วราดด้วยบาร์บีคิวซอสรสเผ็ด

จานแรกขอซ้ำ Ribs ‘N’ Rolls Maki เพราะแย่งคนอื่นคีบไม่ทันตกขบวนรถไฟ แต่อยากลองมากเลยขอจัดมาอีกรอบละกัน โดย Ribs ‘N’ Rolls Maki คือ มากิที่สอดไส้เนื้อซี่โครงหมูอบสุดชุ่มฉ่ำ โปะหน้าด้วยสัปปะรดย่างหอมๆ แล้วตัดด้วยบาร์บีคิวซอสรสเผ็ด ทำให้ลงตัวมหัศจรรย์พันลึกเหมือนมีหมูอบชโลมตัวด้วยซอสรสเผ็ดไปร้องเพลง ฮาคุน่า มาทาทา อยู่ในปากเต้นรำกันอย่างสนุกสนานร่าเริง

Salmon Salad-Maki คือ-เนื้อแซลมอนม้วนกับผักสลัด

Salmon Salad Maki คือ เนื้อปลาแซลมอนสดม้วนกับผักสลัดออร์แกนิค แล้วราดน้ำสลัดใสแบบญี่ปุ่น

จานต่อมาเพื่อนขอจัดแบบเพิ่มวิตามิน ขอดูเป็นคนรักสุขภาพซักหน่อยกินข้าวแล้วต้องก็มีผักด้วย โดย Salmon Salad Maki คือ เนื้อปลาแซลมอนสดแล่อย่างดีมาม้วนกับผักสลัดออร์แกนิค แล้วราดด้วยน้ำสลัดใสแบบญี่ปุ่นเข้ากันมากๆ มีรสเปรี้ยวนิดๆลงตัวกับรสเค็มของเนื้อปลา แล้วมาเจอกับความหวานกรอบสดชื่นซาบซ่าของผักสดๆอีกเพลิดเพลินลิ้นสุดๆ

Ebi Crunchy-Maki คือ-มากิไส้กุ้งเทมปุระ

Ebi Crunchy Maki คือ มากิไส้กุ้งเทมปุระคลุกกับเกล็ดเทมปุระอีกทีแล้วราดด้วยซอสสไปซ์ซี่

แล้วขอจบกันด้วย Ebi Crunchy Maki จานสุดท้ายกลั้วปากก่อนกลับบ้าน โดย Ebi Crunchy Maki คือ มากิไส้กุ้งเทมปุระกรอบๆนำมาคลุกกับเกล็ดเทมปุระอีกที ให้สมกับชื่อ Crunchy แล้วราดด้วยซอสสไปซ์ซี่อีกที เป็นมากิที่มีความกรุบกรอบผสมกับความหวานของเนื้อกุ้ง แล้วได้ซอสรสรสจัดจ้านมาตัดอีกที ได้กินไปเท่าไหร่ก็ไม่พอจริงๆ

Star Chefs-Maki Champion-โปรโมชั่น

Star Chefs Maki Champion โปรโมชั่นทานครบ 500 บาทจับคูปองเพื่อรับประทานฟรีอีก 1 เมนู

ร้าน Star Chefs Maki Champion ตอนนี้ก็มีโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะครับ ทานครบ 500 บาทก็สามารถจับคูปองเพื่อรับประทานฟรีอีก 1 เมนู โดยโปรโมชั่นนี้มีไปจนถึงวันที่ 10 เมษายน 2558 และถ้าใครคิดว่าเดอะไนน์ พระราม9 นี่ไกลจะมาก็ดูลำบาก ก็รอซักแป๊บวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2558 นี้ ร้าน Star Chefs Maki Champion จะไปเปิดสาขาที่ Terminal 21 ไปมาสะดวกทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินบนดินกันเลย ทีนี้ใครอยากจะลองน้องมากิจังก็อย่าลืมไปลองกันให้ได้นะคร้าบบบ

ร้าน Star Chefs-Maki Champion-สาขาเดอะไนน์

ร้าน Star Chefs Maki Champion สาขาเดอะไนน์ พระราม9

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง