Kinshiro อาหารญี่ปุ่นแบบ Nagasaki Style

Home »  trip »  food »  Japanese »  Kinshiro อาหารญี่ปุ่นแบบ Nagasaki Style

On July 1, 2015, Posted by , In Japanese, By ,,,, , With Comments Off on Kinshiro อาหารญี่ปุ่นแบบ Nagasaki Style

Kinshiro อาหารญี่ปุ่นแบบ Nagasaki Style

“วันนี้ไปลองอาหาร Nagasaki Style กันมั้ย ร้าน Kinshiro ตรง Rain Hill” เพื่อนโทรมาชวนตอนเย็นก่อนเลิกงาน เราก็งงๆอาหาร นางาซากิ มันจะเป็นยังไง อร่อยเหมือนอาหารหารญี่ปุ่นอื่นๆมั้ยนะ? ด้วยความอยากลองก็เลยตอบตกลงไปในทันที “จัดไปๆคร๊าบบบ”

Kinshiro-Gyutataki

Gyutataki เนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น กับเบียร์ Asahi เย็นๆ ร้าน Kinshiro

พอเลิกงานปุ๊บก็รีบตอกบัตรออกกันเลย นั่งรถไฟฟ้าไปไม่นานก็ถึงแล้ว โดยตัวร้าน Kinshiro จะอยู่ที่ชั้น 3 ของตึก Rain Hill ตรงปากซอยสุขุมวิท 47 บรรยากาศร้านจะออกแนวญี่ปุ่นแบบโมเดิร์นตกแต่งด้วยไม้ ดูสะอาดตาน่านั่งทั้งแบบเฮฮากับเพื่อนฝูง หรือไปนั่งกินแบบอบอุ่นกับครอบครัวก็ได้

Kinshiro

บรรยากาศหน้าร้าน Kinshiro

จานแรกที่ได้ลองกันเป็น Pumpkin Soup ซุปฟักทองสีส้มสวยใส่มาในถ้วยช็อท รสชาติกลมกล่อมหอมมัน โดยซุปนี้ทางร้านจะบริการฟรีให้กับลูกค้าทุกคน เหมือนเป็นจานเรียกน้ำย่อยก่อนอาหารหลัก ลูกค้าที่ชอบก็สามารถสั่งเพิ่มกันได้นะครับ

Kinshiro-Pumpkin-Soup

ซุปฟักทองสีส้มสวย รสชาติกลมกล่อมหอมมัน

จานถัดมาเป็น Tetsukuri Goma Dofu เป็นออเดิร์ฟอีกจานที่ปรุงจากเต้าหู้งาที่ทำด้วยมือ ทำให้ได้รสสัมผัสที่แปลกดีเคี้ยวได้หนุบหนับต่างจากเต้าหู้ปกติที่แตกง่าย รสชาติซอสที่ราดมาก็เบาๆทานแล้วสดชื่นดี

 Kinshiro-Tetsukuri-Goma-Dofu

เต้าหู้งาทำด้วยมือ รสสัมผัสหนุบหนับ รสชาติเบาๆทานแล้วสดชื่นดี

จานต่อไปคือ Gyutataki เป็นเนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น ตัวเนื้อแล่ได้หนากำลังดีราดด้วยน้ำซอสรสเปรี้ยว เวลากินให้คีบคู่กับผักที่แกล้มมาจะได้รสชาติหวานนุ่มของเนื้อตัดด้วยความเปรี้ยวของซอสและได้สัมผัสความกรุบกรอบของผักเข้ากันมากๆ

Kinshiro-Gyutataki

เนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น เนื้อสไลด์ราดด้วยน้ำซอสรสเปรี้ยว กับผักแกล้มกรุบกรอบ

จานนี้ Yaki Romein Retasu Banyakauda ผักคอสย่างราดซอสมิโซะ ตอนแรกเห็นดูเหมือนผักเกรียมๆราดซอสอะไรดูแปลกๆ แต่อย่าให้ภาพลักษณ์ภายนอกหลอกเอาได้ เพราะจานนี้ดูแปลกแต่โดนมากๆ ทั้งความสดกรอบของผักคอสที่ย่างมากำลังดี พอให้ได้ความหอมเข้ากันดีกับซอสมิโซะ กินไปอร่อยไปดีต่อสุขภาพด้วย

Kinshiro-Yaki-Romein-Retasu-Banyakauda

ผักคอสย่างราดซอสมิโซะ ผักที่ย่างมาหอมเข้ากันกับซอสมิโซะ

จานถัดไป Kamo Kosu เนื้ออกเป็ดราดซอส จานนี้นึกถึงพวกอาหารฝรั่งหรูๆ ตัวเป็ดทำมากำลังดีเนื้อนุ่มไม่เหนียวราดซอสรสกลมกล่อม ถ้าใครชอบรสจัดหน่อยก็สามารถกินกับมัสตาร์ดที่ให้มาได้

Kinshiro-Kamo-Kosu

เนื้ออกเป็ดราดซอส เป็ดเนื้อนุ่มราดซอสรสกลมกล่อม

แล้วก็มาถึงจานเด็ดของวันนี้ Nagasaki Wagyu เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว โดยตอนแรกเชฟจะเอาเนื้อมาให้เราดูก่อนว่าเนื้อที่ใช้วันนี้จะเป็นเนื้อเกรด A4 กันเลยที่เดียว หลายคนอาจเคยได้ยินแต่เนื้อโกเบว่าเป็นเนื้อเทพ แต่เนื้อที่ร้าน Kinshiro ใช้คราวนี้เป็นเนื้อจากเมืองฮิราโดะจังหวัดนางาซากิ โดยได้จากวัวที่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติทำให้เนื้อที่ได้คุณภาพดี มากไปกว่านั้นเนื้อนี้ยังได้รับรางวัลเนื้อที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่นเมื่อปี 2012 ด้วย จึงเป็นเนื้อที่เทพไม่แพ้กันเลย

Kinshiro-Nagasaki-Wagyu

เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว จากเมืองฮิราโดะจังหวัดนางาซากิ ได้รับรางวัลเนื้อที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่นปี 2012

Nagasaki Wagyu เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว จานนี้เชฟย่างมากำลังดีข้างนอกเกรียมหอมแต่ด้านในยังหวานนุ่มชุ่มฉ่ำ กัดทีก็แทบจะละลายในปากกันเลยทีเดียว เวลาเราคีบกินกับกระเทียมกรุบกรอบที่โรยมาด้านข้าง ทำให้ความอร่อยแผ่ซ่านมาเต็มปากเป็นความสุขที่ต้องได้ลองจริงๆ

Kinshiro-Nagasaki-Wagyu

เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว ย่างมาข้างนอกเกรียมหอมด้านในยังหวานนุ่มชุ่มฉ่ำ

จานต่อมา Nagasaki Saraudon นางาซากิ ซาระอุด้ง อันนี้จะเป็นอาหารที่ดัดแปลงมาจากอาหารจีน หน้าตาดูคล้ายโกยซีหมี่ทะเล ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่รวมกับความบางกรอบของเส้นที่ใช้ ก็ให้ความอร่อยที่เพลิดเพลิน

Kinshiro-Nagasaki-Saraudon

นางาซากิ ซาระอุด้ง อาหารที่ดัดแปลงมาจากอาหารจีน

จานสุดท้าย Hiyashi Somen ฮิยาชิโซเมน บะหมี่เย็น แบบทั่วไปที่เคยกินจะเป็นเส้นสีเทาเส้นโซบะ แต่จานนี้จะเป็นเส้นโซเมนที่เส้นบางขาว โดยทางร้าน Kinshiro ที่ญี่ปุ่นเป็นผู้ทำเส้นชนิดนี้มาช้านาน ทำให้เส้นที่ได้เหนียวนุ่มกินกับน้ำซอสที่ให้มาก็ให้ความสดชื่นลื่นคอ กินได้เรื่อยๆเหมือนไม่ใช่จานสุดท้ายเลย

Kinshiro-Hiyashi-Somen

ฮิยาชิโซเมน บะหมี่เย็นเส้นโซเมนบางขาว เหนียวนุ่ม

ร้าน Kinshiro เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบ Nagasaki Style เหมือนเป็นการผสมผสานอาหารญี่ปุ่นกับอาหารต่างชาติทั้งเป็นซุป ทั้งสเต็กแบบฝรั่ง หรืออาหารเส้นที่ดัดแปลงจากจีน สมกับเป็นเมืองท่าของประเทศญี่ปุ่น ทำให้อาหารที่ได้มีรสชาติหลากหลายแปลกใหม่น่าลิ้มลองมาก โดยตอนนี้ที่ร้านมีโปรโมชั่นเบียร์สด Asahi แก้วละ 59 บาทด้วย

Kinshiro-Beer

โปรโมชั่นเบียร์สด Asahi แก้วละ 59 บาท

เพื่อนๆที่สนใจก็สามารถตามมาลองกันได้เลยครับ โดยตัวร้าน Kinshiro จะตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของตึก Rain Hill ตรงปากซอยสุขุมวิท 47 จะขับรถมาเราก็สามารถนำมาจอดที่ตึกได้ หรือจะนั่งรถไฟฟ้าก็สามารถไปลงที่สถานีทองหล่อ แล้วเดินย้อนกลับมาพออึดใจครับ