Limited น่าลองช่วงเทศกาลดอกซากุระบานที่ไม่ควรพลาด!

Home »  trip »  food »  dessert »  Limited น่าลองช่วงเทศกาลดอกซากุระบานที่ไม่ควรพลาด!

On March 25, 2016, Posted by , In dessert,drink,Japan,Japanese,sakura,trip,ซากุระ, By ,,,,,,, , With Comments Off on Limited น่าลองช่วงเทศกาลดอกซากุระบานที่ไม่ควรพลาด!

Limited น่าลองช่วงเทศกาลดอกซากุระบานที่ไม่ควรพลาด!

งานเทศกาลชมดอกซากุระจะจัดประมาณช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนซึ่งเป็นช่วงที่ซากุระเริ่มบาน ทั้งยังเป็นเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่นร่วมเฉลิมฉลองการเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิหลังจากที่ได้ผ่านพ้นฤดูหนาวกันมา ทำให้นอกจากจะชื่นชมดอกไม้แล้วชาวญี่ปุ่นยังมีการเอาฤดูใบไม้ผลิเข้าไปผสมผสานกับสิ่งอื่นๆสร้างสรรค์เป็นของแบบ limited เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลนี้อีกด้วย

kimono-sakura-kiss

Sakura flavor ice cream ไอศกรีม Baskin Robbins รสชาตินี้เคยทำออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2535 นี่เป็นการเอากลับมาครั้งแรกในรอบ 24 ปี! เนื้อไอศกรีมจะมีการเอาดอกซากุระมาใช้เป็นส่วนผสมทำให้ได้สีชมพูอ่อนๆและกลิ่นหอมของซากุระ รสชาติจะเป็นรสซากุระโมจิแบบขนมดั้งเดิมของญี่ปุ่น แถมมีรสเกลือบางๆเพื่อดึงความหวานออกมาให้ได้ลึกซึ้งมากขึ้น เริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2559 – วันที่ 20 เมษายน 2559

Sakura flavor ice cream-Baskin Robbins

Krispy Kreme ชุด Welcome Spring ในชุดประกอบด้วย โดนัทรสซากุระ รสส้มยูสุ รสชาเขียวกับน้ำเชื่อมคุโรมิตสุ วางขายตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 – วันที่ 22 มีนาคม 2559 อันนี้อาจตามไปลองกันไม่ทันละเพิ่งจะหมดไป T_T งั้นไปลองชุดถัดไปกันแทน Happy Hunt Easter ประกอบด้วย โดนัทรส Strawberry Cheese Egg รส Milky Easter Bunny รส Caramel Easter โดยชุดนี้จะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2559 – วันที่ 26 เมษายน 2559

Krispy Kreme-Welcome Spring-Happy Hunt Easter

Sakura Buns ซาลาเปาซากุระอันนี้มีขายทั้งที่ 7-11 และ Family Mart โดยที่ 7-11 จะเป็นซาลาเปาเนื้อแป้งสีชมพูมีกลิ่นหอมบางๆของดอกซากุระสอดไส้ด้วยถั่วแดงและใบซากุระบด เริ่มวางขายแบบจำกัดตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2559

7-11-Sakura Buns

ส่วนที่ Family Mart ก็จะเป็นซาลาเปาสีชมพูเหมือนกันแต่มี 3 ชั้น! คือในแป้งสีชมพูเนื้อนุ่มจะมีไส้ถั่วแดงบด แล้วในไส้ถั่วแดงบดก็จะมีโมจิเหนียวนุ่มซ่อนอยู่อีกชั้นลึกลับซับซ้อนมาก โดยจะเริ่มวางขายแบบ limited ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2559

family mart-Sakura Buns

French Fries with Plum Seasoning และ Sakura Cherry Mac Fizz จาก McDonald’s เฟรนฟรายเจ้าเดิมจากแมคที่มาพร้อมกับผงปรุงรสรสบ๊วยให้ไว้คลุกเคล้าได้รสชาติแบบญี่ปุ่น และ Mac fizz รสซากุระเชอรี่ความหอมหวานของดอกไม้กับผลไม้ผสมผสานกัน เริ่มวางขายแบบจำกัดเวลาตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2559

French Fries Plum Seasoning-Sakura Cherry Mac Fizz-McDonalds

Cherry Blossoms yogurt ดานอนโยเกิร์ตเจ้าเดียวกับที่บ้านเรา ในเนื้อโยเกิร์ตมีดอกซากุระผสม เป็นรสซากุระโมจิหอมหวานน่าลอง เริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559

danone-Cherry Blossoms yogurt

Red Bull Energy Drink THE SPRING EDITION หากเดินดูดอกซากุระกันจนเหนื่อยแล้วก็ควรหาเครื่องดื่มให้พลังงานที่เข้ากับเทศกาลมาดื่มกันหน่อย กระป๋องกระทิงแดงที่เคยดูดุดันมาในแบบสีชมพูแหววๆกลายเป็นกระทิงหวานๆไม่คุ้นตาเลย >_< เริ่มวางขายทั่วไปตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 โดยเป็นการวางขายแบบจำนวนจำกัดมีวางขายแค่บางร้าน

Red Bull-Energy Drink-THE SPRING EDITION

Pepsi Sakura เราอาจเคยคุ้นกับเชอรี่เป๊ปซี่แต่อันนี้เป็นรส cherry blossoms โคล่า น้ำสีชมพูอ่อนแบบดอกซากุระ มีรสชาติและกลิ่นหอมของซากุระในรสโคล่า เริ่มวางขายแบบจำนวนจำกัดตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2559

Pepsi-Sakura

Garrett Popcorn Shops ® × Q-pot. Collaboration can “SAKURA” ข้าวโพดคั่วหอมหวานชวนให้ต่อแถวซื้อ มาในกระป๋องสำหรับเทศกาลซากุระนี้ที่ออกแบบโดย Q-pot นักออกแบบชื่อดังของญี่ปุ่น เริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2559 – ประมาณกลางเดือนเมษายน 2559 หรือจนกว่าของจะหมด นอกจากนี้ Garrett ยังออกรสชาติแบบ limited-time recipe คือ Matcha เริ่มวางขายวันที่ 15 มีนาคม 2559 และ Peacan เริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 11 – 31 มีนาคม 2559

Asahi Super Dry Special Package กับ Clear Asahi Cherry Feast ทั้งสองเบียร์จากอาซาฮีมาในกระป๋องสีชมพูลายดอกซากุระสวยงามเหมาะที่จะเอาไปดื่มฉลองกับเพื่อนๆใต้ต้นซากุระมาก โดย Asahi Super Dry มีการออกมาหลายขนาดทั้งแบบขวด แบบกระป๋องขนาดเล็ก 135 ml ไปจนถึงถังเบียร์อลูมิเนียมขนาด 2ลิตร เมื่อเอามาวางเรียงๆกันแล้วดูสวยงามน่าสะสม โดยจะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 จนถึงประมาณสิ้นเดือนเมษายนนี้

Asahi Super Dry-Special Package-Clear Asahi-Cherry Feast

Kimono อันสุดท้ายนี้อาจไม่ limited เพียงแต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลแล้วชาวญี่ปุ่นก็จะนิยมใส่กิโมโนเพื่อออกไปเฉลิมฉลองเรียกได้ว่าแทบจะเต็มเมืองกันเลย โดยชุดกิโมโนที่ใส่ก็จะมีลวดลายของดอกซากุระหรือดอกไม้ต่างๆที่แสดงถึงฤดูใบไม้ผลิ สาวๆอาจจะหาเช่าชุดกิโมโนไปใส่เพื่อถ่ายรูปสวยๆคู่กับซากุระเพื่อเพิ่มความพิเศษเก็บภาพที่หากันไม่ได้ง่ายๆ ส่วนหนุ่มๆก็ได้เห็นสาวๆในชุดกิโมโนเก็บไว้ในความทรงจำดีๆกันไป

kimono-sakura

ของ limited ช่วงเทศกาลดอกซากุระยังมีอีกมาก ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสก็อย่าพลาดไปค้นหาไปลองกันนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
http://www.31ice.co.jp
http://www.sej.co.jp
http://www.family.co.jp
https://entabe.jp
http://krispykreme.jp
http://www.mcdonalds.co.jp
http://en.rocketnews24.com
http://bio.danone.co.jp
http://www.redbull.com
http://www.pepsi.co.jp
https://twitter.com/hiroki19970525
http://way-to-go-clearway.blogspot.com
http://jp.garrettpopcorn.com
http://ja.famarry-plus.com
http://www.nike.com/jp/ja_jp/
http://blog.livedoor.jp/sakura_mana/
http://www.asahibeer.co.jp