ติ่มซำฟิวชั่นสะท้านฟ้า เชฟป้อมกระทะเหล็ก

Home »  trip »  food »  Chinese »  ติ่มซำฟิวชั่นสะท้านฟ้า เชฟป้อมกระทะเหล็ก

On January 22, 2015, Posted by , In Chinese, By ,,,,,, , With Comments Off on ติ่มซำฟิวชั่นสะท้านฟ้า เชฟป้อมกระทะเหล็ก

chineseติ่มซำฟิวชั่นสะท้านฟ้า เชฟป้อมกระทะเหล็ก

“ตื่นๆ ไปกิน ติ่มซำฟิวชั่น สะท้านฟ้ากันมั้ยวันนี้?” อาทิตย์ก่อนวันสบายๆได้นอนเต็มอิ่มตื่นสาย เพื่อนก็โทรมาชวนให้ไปกินติ่มซำกัน ” ติ่มซำฟิวชั่น ของ เชฟป้อม แห่งรายการ เชฟกระทะเหล็ก เลยนะ” โอว…ได้ฟังอย่างงั้นก็สุดยอดน่าลองจัง ไปกันๆโทรไปจองได้เลย ว่าแล้วก็ล้างหน้าแปรงฟันแล้วรีบบึ่งออกไปในทันที ร้าน เชฟป้อม ตั้งอยู่บนถนนพระราม3 ใกล้ๆกับสะพานพระราม9 โชคดีที่เป็นวันหยุดเลยเดินทางครู่เดียวก็ถึงร้านแล้ว

หน้าร้าน-เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น

ด้านหน้าทางเข้าร้านเชฟป้อม

เราได้ที่นั่งกันที่ชั้น3 ของร้าน ต้องเดินขึ้นกันพอสมควรถึงโต๊ะก็หิวพอดี เลยขอเมนูมาเลือกสั่ง ติ่มซำฟิวชั่น กินกันเลย จานแรกที่สั่งก็ขอลองแบบดั้งเดิมก่อน ขอสั่งฮะเก๋ามาลองว่าของเค้าดี สด ใหม่แค่ไหน

ฮะเก๋า-ติ่มซำฟิวชั่น-เชฟป้อม

ฮะเก๋าร้อนๆ มาแล้ว

เมื่อฮะเก๋ามาถึงก็ลงมือกินกันเลย ฮะเก๋าที่นี่ตัวใหญ่ดีกัดได้เต็มปากเต็มคำ แป้งบางใสห่อไส้กุ้งที่สดใหม่กัดแล้วเนื้อเด้งๆ หอมกลิ่นน้ำมันงานิดๆ น้ำจิ้มซอสเปรี้ยวที่ร้าน เชฟป้อม ใช้จะมีความหอมของกลิ่นผลไม้ด้วย ทำให้เมื่อจิ้มกินด้วยกันจะได้รสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น

ฮะเก๋า-ติ่มซำฟิวชั่น-เชฟป้อม

ฮะเก๋าลูกโตๆ กัดเข้าไปเนื้อเด้งๆ

จานต่อมาเป็นเสี่ยวหลงเปา กับ ติ่มซำฟิวชั่น เผือกทอดไส้ไหล

เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น-เสี่ยวหลงเปา-เผือกทอดไส้ไหล

เสี่ยวหลงเปา กับติ่มซำฟิวชั่น เผือกทอดไส้ไหล

เสี่ยวหลงเปาที่นี่เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มที่มีขิงซอย กัดคำแรกซดน้ำซุปหวานๆเข้าไปก่อน แล้วค่อยกัดอีกคำกินเนื้อแป้งนุ่มๆกับไส้หมูสับผสมกุ้งรสเข้มข้น เข้ากันดีกับรสของขิงซอยที่เผ็ดร้อนนิดๆในน้ำจิ้ม

เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น-เสี่ยวหลงเปา

เสี่ยวหลงเปา กินพร้อมน้ำจิ้มใส่ขิงซอย

เผือกทอดไส้ไหล เป็น ติ่มซำฟิวชั่น ที่เอาเผือกทอดแบบดั้งเดิม มาผสมกับซาลาเปาลาวาที่นิยมกันอยู่ขณะนี้ ข้างนอกกรอบกรุบๆแบบเผือกทอด กัดทีไส้ข้างในไหลเยิ้มออกมารสหวานมันอร่อย

เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น-เผือกทอดไส้ไหล

ติ่มซำฟิวชั่น เผือกทอดไส้ไหล กัดทีไส้ไหลเยิ้มออกมา

ถัดมาเป็นเกี๊ยวเห็ดไข่ปลาแซลมอน ติ่มซำฟิวชั่น ที่เอาเนิ้อกุ้งผสมเห็ดและหมูสับห่อด้วยแป้งบางใส โรยหน้าด้วยไข่ปลาแซลมอนแบบอาหารญี่ปุ่น เสิร์ฟมาในซีอิ้วคล้ายกับที่ใช้ในซอสของปลานึ่งซีอิ้ว เวลากินแล้วมีไข่ปลาแซลมอนแตกโป๊ะๆในปากผสมกับตัวเกี๊ยวทำให้ได้รสชาติที่แปลกใหม่

เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น-เกี๊ยวเห็ดไข่ปลาแซลมอน

ติ่มซำฟิวชั่น เกี๊ยวเห็ดไข่ปลาแซลมอน

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง แป้งบางเหนียวนุ่มห่อกุ้งสดๆเนื้อเด้งๆเป็นตัวๆ ราดด้วยน้ำซอสซีอิ้วรสเค็มผสมหวานนิดๆ เวลากัดแล้วจะรับรู้ได้ถึงความสดหวานกรอบของกุ้งที่ใช้ในแต่ละคำที่กิน

เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น-ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ร้านแป้งบางเหนียวนุ่มห่อกุ้งเนื้อเด้งๆเป็นตัวๆ

จานสุดท้ายเกี๊ยวปู เป็น ติ่มซำฟิวชั่น ที่ตัวเกี๊ยวทำออกมาได้น่ารักเป็นตัวปูมีตามีขา ไส้ในเป็นเนื้อปูผสมหมูสับราดน้ำซอสซีอิ้ว เวลากินต้องกัดทีละครึ่งเพราะตัวเกี๊ยวใหญ่บิ๊กเบิ้มมาก เคี้ยวทีก็จะได้รสชาติเนื้อปูเนื้อหมูเน้นๆกันเลย

เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น-เกี๊ยวปู

ติ่มซำฟิวชั่น เกี๊ยวปู ตัวบิ๊กเบิ้ม

กินหมดเสร็จอิ่มกำลังดีให้พนักมาเก็บจานเปล่าไป ซักพักพนักงานก็ยกเครปมะม่วงมาเสิร์ฟให้ พวกเราก็งงๆกัน เอ่อ…พวกผมไม่ได้สั่งของหวานนะครับ พนักงานก็บอกว่าจานนี้เป็นของแถมอภินันทนาการจากทางร้าน เชฟป้อม พวกเราก็โอเคเลยมีของหวานล้างปากด้วย ตัวแป้งเครปห่อไส้ครีมและเนื้อมะม่วงไว้ ราดด้วยซอสคาราเมลและซอสมะม่วง เครปนุ่มๆเข้ากันกับเนื้อมะม่วงหวานๆเปรี้ยวๆดีกินแล้วได้ความสดชื่นซาบซ่า เป็นอันปิดท้ายมื้อนี้สมบูรณ์แบบ

เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น-เครปมะม่วง

ของหวาน เครปมะม่วง อภินันทนาการจากทางร้านเชฟป้อม

ใครที่อยากลอง ติ่มซำฟิวชั่น รสชาติแปลกใหม่ หรืออาหารจีนรสเสิศฝีมือ เชฟกระทะเหล็ก ก็สามารถไปลองกันได้ที่ร้าน เชฟป้อม ร้านจะตั้งอยู่ในโครงการ เจ เอส พี บนถนนพระราม3 ตรงข้ามกับวัดดอกไม้ โดยติ่มซำจะให้บริการเฉพาะช่วงกลางวัน 11.00-14.00 น.ถ้าสนใจก็สามารถโทรมาจองโต๊ะกันก่อนได้ที่เบอร์ 0-2294-3998 จะได้ไม่พลาดกันนะครับ ^^

เชฟป้อม-ติ่มซำฟิวชั่น

ร้านเชฟป้อมชั้น3 ด้านนอกวิวสวยงามติดแม่น้ำ ตอนกลางคืนถ้ามานั่งละเมียดกินไปด้วยดูไฟริมน้ำไปด้วยคงดี