ประโยชน์ 10 ข้อ เมื่อเด็กเรียนรู้ ขับโกคาร์ท

Home »  trip »  sport »  ประโยชน์ 10 ข้อ เมื่อเด็กเรียนรู้ ขับโกคาร์ท

On March 11, 2016, Posted by , In sport,ขับโกคาร์ท, By ,,,, , With Comments Off on ประโยชน์ 10 ข้อ เมื่อเด็กเรียนรู้ ขับโกคาร์ท

ประโยชน์ 10 ข้อ เมื่อเด็กเรียนรู้ ขับโกคาร์ท

การ ขับโกคาร์ท กับเด็ก อาจเป็นกิจกรรมที่ผู้ปกครองไม่เคยนึกถึง แต่จริงๆโกคาร์ทนอกจากจะเป็นกีฬาด้านความเร็วที่สนุกตื่นเต้นแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้เด็กได้ฝึกประสาทสัมผัสการตอบสนอง การฝึกสมาธิในการควบคุมรถ เรียนรู้เรื่องความปลอดภัย และเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับครอบครัวได้อีกด้วย งั้นเราก็ไม่ควรมองข้ามแล้วมาดูประโยชน์ 10 ข้อ ที่เด็กจะได้รับกัน

Singha Junior Kart Challenge-ขับโกคาร์ท

ขอบคุณรูปภาพจาก www.lakeside-karting.co.uk

1. ความสนุก การ ขับโกคาร์ท ก็เหมือนกีฬาทั่วไป เด็กที่ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถเริ่มต้นการขับและสนุกไปกับมันได้ เป็นเหมือนความท้าทายเมื่อเด็กได้เรียนรู้และเพลิดเพลินไปกับการลองเล่นสิ่งใหม่ๆ สนุกและตื่นเต้นไปกับกีฬาด้านความเร็ว

2. การควบคุมรถ เมื่อเด็ก ขับโกคาร์ท ก็จะได้รับการเรียนรู้เหมือนการขับรถขั้นพื้นฐาน ทั้งการหมุนพวงมาลัยเพื่อควบคุมทิศทาง การเหยียบคันเร่งหรือเบรคเพื่อควบคุมความเร็วรถ ที่สามารถเป็นประสบการณ์ในการขับรถจริงๆได้ในอนาคต

3. ฝึกสมาธิ ในการ ขับโกคาร์ท เด็กต้องมีสมาธิจดจ่ออยู่กับทางทางข้างหน้าตลอด เพื่อสามารถควบคุมทิศทางเมื่อเจอทางโค้งทางตรงได้ถูกต้องไปตามเส้นทางในสนามแข่ง ทำให้เด็กที่ขับจะต้องตั้งใจและมีสมาธิอย่างมาก

4. ประสาทสัมผัสการตอบสนอง ในสนามโกคาร์ทมีทั้งทางเลี้ยวทางตรง เมื่อเด็กขับก็ต้องมีการตอบสนองด้วยการหมุนพวงมาลัยเมื่อเจอทางโค้ง การเหยียบคันเร่งเมื่อเจอทางตรง หรือการเหยียบเบรคชะลอความเร็วเมื่อเจอทางเลี้ยว อีกทั้งการฝึกแยกประสาทสัมผัสการควบคุมมือและเท้าให้สัมพันธ์กันอีกด้วย

ขับโกคาร์ท-Singha

ขอบคุณรูปภาพจาก www.lakeside-karting.co.uk

5. ความปลอดภัย ก่อนการ ขับโกคาร์ท เด็กต้องได้รับการเรียนรู้กฎและพื้นฐานด้านความปลอดภัยเป็นอันดับแรกเลย ทั้งการคาดเข็มขัด การสวมหมวกกันน็อค การควบคุมรถไม่ให้ไปชนกับคันอื่น กฎการขับในสนาม ซึ่งเป็นการสอนให้เด็กเคารพในกฎจราจร เพื่อใช้ในอนาคตเมื่อเด็กจะต้องขับรถบนท้องถนนต่อไป

6. การรู้จักเพื่อนใหม่ เพราะเป็นกิจกรรมที่สนุก สามารถร่วมเล่นกันได้หลายคน ได้ปฏิสัมพันธ์ เกิดการเข้าสังคมและได้เรียนรู้เพื่อนใหม่ๆ การอยู่ร่วมทำกิจกรรมกัน ทำให้ได้เกิดแข่งขัน การรู้จักแพ้ การรู้จักชนะ และรู้จักการให้อภัยซึ่งกันและกัน

7. ความมั่นใจ เพราะเมื่อเด็กได้ ขับโกคาร์ท ในสนามจะต้องใช้ความคิดและการตัดสินใจในการขับมากมาย ทำให้ได้ฝึกฝนความกล้าคิดกล้าทำเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง อีกทั้งถ้าเด็กชนะในการแข่งขันก็จะยิ่งสร้างความภูมิใจและความมั่นใจได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Singha Junior Kart Challenge

ขอบคุณรูปภาพจาก www.sfgate.com

8. ความรู้เรื่องกลไกเครื่องยนตร์ เด็กๆจะได้เรียนรู้และได้เห็นจากการได้ลอง เมื่อหมุนพวงมาลัยกลไกก็จะทำให้ล้อหมุนตาม หรือความรู้พื้นฐานในการทำงานและการดูแลรักษาเครื่องยนตร์ของรถโกคาร์ท

9. ความสัมพันธ์กับครอบครัว การ ขับโกคาร์ท เป็นกิจกรรมที่สามารถร่วมเล่นกันได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะพ่อกับลูก หรือคุณปู่กับหลานก็สามารถสนุกสนานร่วมกันได้ทุกช่วงอายุ

10. จุดเริ่มต้น นักแข่งรถชื่อดังหลายๆคนเริ่มต้นการขับรถด้วยการ ขับโกคาร์ท เพราะเป็นกีฬาความเร็วที่เริ่มเล่นได้ง่าย ทั้งเป็นยานพาหนะขนาดเล็กเด็กๆฝึกขับขี่ได้ ต้นทุนประหยัด ถ้าการแข่งรถเป็นสิ่งที่เด็กชอบ โกคาร์ทก็คือจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับเด็กๆ เพื่อการฝึกฝนก่อนที่จะไปสู่สนามการแข่งขันรถจริง

Singha Junior Kart Challenge-2016

ขอบคุณรูปภาพจาก www.facebook.com/singhajuniorkartchallenge

โดยในช่วงนี้ก็มีงาน Singha Junior Kart Challenge 2016 ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนผู้รักในความเร็ว สานฝันสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก พร้อมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 8 แสนบาท! โดยเพิ่งปิดรับสมัครไป แต่เด็กๆหรือผู้ปกครองที่สนใจการ ขับโกคาร์ท ก็ยังสามารถไปร่วมชมร่วมเชียร์การแข่งขันกันได้
– รอบ Training Course วันที่ 12-13 และ 19-20 มีนาคม 2559 ที่ Easy Kart, RCA
– รอบ Audition วันที่ 2-3 เมษายน 2559 ที่ สนามพีระเซอร์กิต
– รอบ Checking Date วันที่ 9 เมษายน 2559 ที่ สนามพีระเซอร์กิต
– รอบ Challenge วันที่ 10,30 เมษายน 2559 ที่ สนามพีระเซอร์กิต
– รอบ Super Final วันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ที่ สนามพีระเซอร์กิต
และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.singhajuniorkartchallenge.com หรือ www.facebook.com/singhajuniorkartchallenge

ขับโกคาร์ท-Singha Junior Kart Challenge-2016

ขอบคุณรูปภาพจาก www.facebook.com/singhajuniorkartchallenge