GSC Thailand by Todd Piti งานที่เหล่า G-Shock Collector คนไหนพลาดต้องเสียดาย

Home »  trip »  event »  GSC Thailand by Todd Piti »  GSC Thailand by Todd Piti งานที่เหล่า G-Shock Collector คนไหนพลาดต้องเสียดาย

On May 6, 2015, Posted by , In GSC Thailand by Todd Piti, By ,,,,, , With Comments Off on GSC Thailand by Todd Piti งานที่เหล่า G-Shock Collector คนไหนพลาดต้องเสียดาย

GSC Thailand by Todd Piti งานที่เหล่า G-Shock Collector คนไหนพลาดต้องเสียดาย

งาน GSC Thailand by Todd Piti จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา เป็นงานที่เหล่า G-Shock Collector (タイGショックコレクター) ของไทยได้มารวมตัวกันมากเป็นประวัติการณ์ โดยในงานนี้มีสิ่งน่าสนใจต่างๆมากมาย โดยเฉพาะการเปิดตัว G-Shock Custom รุ่น Limited โดยใน 1 ชุดมี 3 เรือนซึ่งมีเพียง 100 ชุดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

GSC Thailand by Todd Piti

บริเวณด้านหน้างาน GSC Thailand by Todd Piti

โดยงาน GSC Thailand by Todd Piti จัดที่ร้าน DEMO ทองหล่อ เพียงแค่เริ่มงานก็มีคนมารอกันเต็มหน้าร้านแล้ว เหล่า G-Shock Collector ดูตื่นเต้นและสนุกไปกับงาน พอมาถึงหน้างานก็จะมีน้องๆรอต้อนรับให้เราลงทะเบียนกันก่อนเข้างาน โดยมีการแบ่งเป็นแบบผู้ร่วมงานเฉยๆ ผู้เข้าร่วมประมูล G-Shock Custom รุ่น Limited ชุดเลขสวย และผู้ต้องการซื้อ G-Shock Custom รุ่น Limited ชุดเลขอื่นๆ

GSC Thailand by Todd Piti

น้องๆรอรับลงทะเบียนงาน GSC Thailand by Todd Piti

เมื่อเดินเข้ามาในงานจะเจอ backdrop ที่เตรียมไว้ให้เหล่า G-Shock Collector (タイGショックコレクター) ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างเฮฮาสนุกสนาน

G Shock Collector-タイGショックコレクター

เหล่า G Shock Collector (タイGショックコレクター) ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

ที่ด้านข้างจะมีขายเสื้อที่ระลึกสวยๆสำหรับงาน GSC Thailand by Todd Piti ครั้งนี้ด้วย

GSC Thailand by Todd Piti

เสื้อที่ระลึกงาน GSC Thailand by Todd Piti

GSC Thailand by Todd Piti

รับเสื้อสวยๆที่ระลึกงาน GSC Thailand by Todd Piti ซักตัวมั้ยคะ?

พอเดินเข้ามาในงานก็จะเจอกับสุดยอดงาน G-Shock Custom หลากหลายรูปแบบ มีทั้งการนำโลโก้เบียร์สิงห์มาใช้ หรือแม้แต่น้ำดื่มและโซดาสิงห์ ก็เอามาใช้ร่วมได้อย่างลงตัวทั้งสีและลวดลายดูแล้วน่าสะสมมากๆ เห็นแล้วอยากให้มีวางขายเลยจะได้ซื้อไว้ใส่คงจะเท่ห์สุดๆอยากได้ๆ

G Shock Collections by Todd Piti

G Shock Collections by Todd Piti

ใกล้ๆกันจะเป็น G-Shock Collections by Todd Piti จะมีนาฬิกา G-Shock โชว์อยู่มากมาย โดยเป็นของสะสมของคุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่เหล่า G-Shock Collector (タイGショックラバー) ได้เห็นต่างน้ำลายหก หลายเรือนหายากไม่เคยเห็นของจริง หลายเรือนราคาแรงได้แต่มอง ก็สามารถได้มาเห็นกันแบบใกล้ๆกันในงานนี้

G Shock Collections by Todd Piti

G Shock Collections by Todd Piti รวมนาฬิกา G-Shock สะสมของคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี

เดินถัดเข้ามาจะเจอฉากหลังโลโก้ต่างๆ โดยโลโก้เหล่านี้นี่เองคือ concept ที่ใช้ในการออกแบบงาน G-Shock Custom รุ่น Limited ของงาน GSC Thailand by Todd Piti ครั้งนี้

GSC Thailand by Todd Piti

ฉากหลังภายในงาน GSC Thailand by Todd Piti เป็นโลโก้ต่างๆที่ใช้ใน G-Shock Custom รุ่น Limited

GSC Thailand by Todd Piti

บรรยากาศงาน GSC Thailand by Todd Piti

G-Shock Custom รุ่น Limited ของงาน GSC Thailand by Todd Piti ใน 1 ชุดมี 3 เรือน 3 สี แดง ขาว น้ำเงิน มีลวดลายสวยงามที่สายและฝาหลังนาฬิกา โดยจะมี concept ที่ใช้ในการออกแบบของแต่ละเรือนดังนี้

G Shock Custom

G Shock Custom รุ่น Limited ของงาน GSC Thailand by Todd Piti

G Shock Custom

G Shock Custom รุ่น Limited ของงาน GSC Thailand by Todd Piti

เรือนสีแดงเป็น G-Shock Custom ที่ใช้ลาย สิงห์แดง มาจาก พระยาภิรมย์ภักดี ได้จัดให้ประชาชนส่งประกวดชื่อและฉลากเบียร์แรกของประเทศไทย ซึ่งได้รับกว่า 2 พันชิ้น โดย 3 เบียร์ไทยแรกที่ออกสู่ตลาดคือ เบียร์ตราสิงห์ เบียร์ตราว่าวทอง และ เบียร์ตราแหม่ม โดยเบียร์ตราสิงห์ในขณะนั้นเป็นสิงห์สีแดง ได้รับความนิยมมาโดยตลอด และได้ปรับเปลี่ยนจากสิงห์แดงมาเป็นสิงห์ทอง เมื่อปี พ.ศ. 2500 เนื่องจากในขณะนั้นไทยถูกล้อมรอบด้วยประเทศคอมมิวนิสต์ที่ใช้สีแดงเป็นสัญลักษณ์ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ นายกรัฐมนตรีของไทย จึงขอให้ทางบริษัทเปลี่ยนสีของสิงห์เพื่อความเหมาะสม

G Shock Custom

สิงห์แดง ตราที่ใช้ใน G Shock Custom เรือนสีแดง

เรือนสีขาวเป็น G-Shock Custom ที่ใช้ลาย หนุมานมานคาบศร ไม่มีที่มาแน่ชัดว่าทำไมจึงใช้หนุมานคาบศรเป็นตราบริษัทฯ จึงจินตนาการเองว่า เพราะหนุมานเป็นเทพลิงที่มีฤทธิ์ เป็นตัวละครตัวเอกในเรื่องรามเกียรติ์ และเป็นทหารของพระราม หนุมานเป็นอมตะ ไม่มีวันตาย และมีบุคลิกที่เป็นชายชาตรีมากด้วยเสน่ห์ พระยาภิรมย์ภักดี เกิดในปีวอก ท่านจึงเคารพเทพหนุมานเปรียบเสมือนลูกสมุนลิงที่มีหนุมานนำทัพ ส่วนศรนั้นหมายถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า ซึ่งหมายถึงพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรง 3 ศร แสดงอยู่ในพระราชลัญจกร หนุมานคาบศร คือ ตราประจำบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปรียมเสมือนสิ่งสำคัญในชีวิตของพระยาภิรมย์ภักดี เป็นขวัญสัญลักษณ์ที่จะนำพาลูกหลานไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต

G Shock Custom

หนุมานคาบศร ตราที่ใช้ใน G Shock Custom เรือนสีขาว

เรือนสีน้ำเงินเป็น G-Shock Custom ที่ใช้ลาย ว่าว ด้วยการแข่งว่าวเป็นกีฬานิยมในสมัยนั้น และพระยาภิรมย์ภักดีท่านเป็นนักเล่นว่าวตัวฉกาจ ในวงการถือเป็นที่เลื่องลือในการผูกว่าวปักเป้า หากมีใครแวะเวียนเข้ามาในกรุงก็จะต้องขอลองท้าพระยาภิรมย์ภักดี แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ไปตามๆกัน ความรู้ความสามารถนี้ของท่านเจ้าคุณก็ได้รับการสืบทอดตั้งแต่ครั้งเยาว์วัยจากคุณพระภิรมย์ภักดีผู้เป็นพ่อ โดยสองพ่อลูกคู่นี้ถือว่าดังที่สุดในวงการแข่งว่าวในสมัยนั้น จนสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพได้ขอให้พระยาภิรมย์ภักดีเขียนตำราแข่งว่าว เล่มแรกของประเทศไทยออกมา เมื่อปี พ.ศ. 2464 บอกวิธีการแข่งว่าวและการผูกว่าว เป็นตำราว่าวที่ถือว่าสมบูรณ์มากที่สุดก็น่าจะว่าได้

G Shock Custom

ว่าว ตราที่ใช้ใน G Shock Custom เรือนสีน้ำเงิน

มาทางด้านหน้าเวทีมีการเดินแฟชั่นโชว์แบบสนุกสนานของเหล่า G-Shock Collector (タイGショックコレクター) ที่แต่งตัวแบบจัดเต็มสุดร้อนแรงเข้ากับนาฬิกา G-Shock ที่ตัวเองชื่นชอบ

ต่อจากเดินแฟชั่นก็จะได้พบกับ Mr.Sjors นักสะสม G-Shock ชื่อดังของโลก ผู้เป็นเจ้าของบล็อกนาฬิกา G-Shock ชื่อดังอย่าง 50Gs และ G-Peopleland และยังเป็นผู้ดูแลในส่วนของ G-Shock forum ของเวป WatchUseek เวปเกี่ยวกับนาฬิกาชื่อดังของโลก Mr.Sjors ได้ร่วมพูดคุยกับคุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี และเหล่า G-Shock Collector (タイGショックラバー) ชาวไทยอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง

GSC Thailand by Todd Piti-G-Shock Collector-タイGショックラバー

Mr.Sjors ได้ร่วมพูดคุยกับเหล่า G-Shock Collector (タイGショックラバー) ในงาน GSC Thailand by Todd Piti

หลังจากนั้นเป็นเวลาที่ทุกคนรอคอยการประมูล G-Shock Custom รุ่น Limited ชุดเลขสวย 11, 22, 33, ไปจนถึง 99 และเลข 00 ที่เป็นต้นแบบในการผลิตนาฬิกาชุดนี้ การประมูลเป็นไปอย่างสนุกสนานได้เชียร์ได้เฮไปด้วยกัน โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคตามแต่ที่ผู้ประมูลได้แต่ละรายต้องการด้วย เรียกว่าเหล่า G-Shock Collector ได้นาฬิกาที่รักแล้วยังได้ทำบุญร่วมกันไปด้วยเลย

GSC Thailand by Todd Piti

การประมูล G Shock Custom รุ่น Limited ชุดเลขสวย ในงาน GSC Thailand by Todd Piti

การประมูลจบลงที่ยอดเงินรวม 1,164,400 บาท และจากยอดนี้จะมีการนำไปช่วยเหลือประเทศเนปาลในเหตุการณ์แผ่นดินไหวเป็นจำนวน 620,000 บาทอีกด้วย งานนี้ได้บุญกันไปถ้วนหน้า แล้วต่อไปก็เป็นการจับฉลากหาผู้โชคดีที่จะได้ซื้อ G-Shock Custom รุ่น Limited ชุดเลขธรรมดา เพราะมีเพียง 100 ชุดในงานนี้แต่มีผู้ต้องการจำนวนมากจึงทำให้ต้องจับฉลากหาผู้โชคดีที่จะได้ไป เหล่า G-Shock Collector (タイGショックラバー) ได้ลุ้นระทึกได้เฮกันอีกรอบ

G Shock Custom

คุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ได้ร่วมจับฉลากหาผู้โชคดีได้ซื้อ G Shock Custom รุ่น Limited

งาน GSC Thailand by Todd Piti ครั้งนี้ถือว่าเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของเหล่าผู้รักและชื่นชอบนาฬิกา G-Shock ที่จากเดิมที่เคยพบเจอกันใน facebook ก็ได้มาเจอได้มาทักทายกันตัวเป็นๆในงานนี้ เหล่าผู้รักในสิ่งเดียวกันได้พูดคุยเฮฮากันอย่างอบอุ่นสนุกสนาน ได้ดู G Shock Collections by Todd Piti สุดหายาก และบางคนยังได้เป็นเจ้าของ G-Shock Custom รุ่น Limited ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว จึงเป็นงานที่ G-Shock Collector (タイGショックコレクター) คนไหนพลาดก็ขอแสดงความเสียใจด้วยจริงๆ ถ้าคุณไม่อยากพลาดงานดีๆแบบนี้ก็สามารถไปติดตามข่าวคราวกันได้ที่ Gshockcollectors นะครับ

G Shock Custom

G Shock Custom รุ่น welcome to thailand ก็สามารถเจอและประมูลได้ในงาน GSC Thailand by Todd Piti นี้เท่านั้น