Mr.Sjors in Thailand เมื่อ G-Shock Collector ชื่อดังมาไทย

Home »  trip »  event »  GSC Thailand by Todd Piti »  Mr.Sjors in Thailand เมื่อ G-Shock Collector ชื่อดังมาไทย

On May 15, 2015, Posted by , In GSC Thailand by Todd Piti,people,Sjors in Thailand, By ,,,,, , With Comments Off on Mr.Sjors in Thailand เมื่อ G-Shock Collector ชื่อดังมาไทย

Mr.Sjors in Thailand เมื่อ G-Shock Collector ชื่อดังมาไทย

วันนี้เนื่องในโอกาสที่ Mr.Sjors in Thailand ทำให้เราได้มาร่วมพูดคุย G-Shock Collector ชื่อดังของโลก ผู้เป็นเจ้าของบล็อกนาฬิกา G-Shock ชื่อดังอย่าง 50Gs และ G-Peopleland และยังเป็นผู้ดูแลในส่วนของ G-Shock forum ของเวป WatchUseek เวปเกี่ยวกับนาฬิกาชื่อดังของโลกอีกด้วย

Sjors in Thailand

Mr.Sjors in Thailand กับคุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี

Mr.Sjors คือ G-Shock Collector ผู้เริ่มสะสมนาฬิกา G-Shock เรือนแรกตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปีคศ.2000 โดยตอนแรก Mr.Sjors ได้ใส่นาฬิกาอื่น แต่พอใส่ใช้งานไปตัวเรือนก็เกิดรอยเค้าจึงได้นำไปซ่อม แต่เมื่อนำกลับมาแบตเตอรี่ก็มาเสื่อมอีก Mr.Sjors จึงได้ตัดสินใจว่าเค้าจะซื้อนาฬิกาเรือนใหม่ โดยนาฬิกาเรือนใหม่ที่เค้าจะซื้อต้องทนทานไม่เป็นรอยง่ายและแบตเตอรี่อยู่ได้นานไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย Mr.Sjors จึงได้ตัดสินใจมาซื้อนาฬิกา G-Shock รุ่น DW-004 แบบสายหนังที่ทนทาน โดยในขณะนั้นมีการรับรองแบบ Triple Ten ด้วย (Triple Ten มาจาก concept แรกเริ่มของนาฬิกา G-Shock ที่ว่า แบตเตอรี่ต้องอยู่ได้นานถึง 10 ปี, สามารถอยู่ใต้น้ำได้ลึกถึง 10 bar, และสามารถหล่นจากความสูง 10 เมตรโดยที่นาฬิกาต้องไม่เป็นอะไร)

Sjors in Thailand

Mr.Sjors in Thailand กำลังพูดถึงนาฬิกา G-Shock ที่เค้าใส่เป็น G-Shock Custom ที่คุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี เป็นคนมอบให้ โดยมี 12 เรือนในโลก

หลังจากนั้น Mr.Sjors ก็ได้เริ่มหลงใหลในความทนทาน ความน่าใช้ของ G-Shock จึงเริ่มสะสมเรื่อยมา โดยบางปีเค้าได้ซื้อนาฬิกา G-Shock มากถึง 70 เรือนในปีเดียวเลย และจากเรือนแรกจนถึงขณะนี้เค้ามีนาฬิกา G-Shock อยู่ประมาณ 700++ แล้ว จึงไม่แปลกใจที่เหล่า G-Shock Collector ต่างยกย่องให้ Mr.Sjors เป็น G-Shock Collector อันดับต้นๆของโลก

Mr.Sjors Interview ครั้งนี้เราได้นัดเจอพร้อมกับบล็อกเกอร์อีกหลายท่านที่ร้าน Sab Bar ซอยทองหล่อ 13 โดยร้าน Sab Bar เป็นร้าน Sport Bar ที่มีจอให้ดูถ่ายทอดกีฬาอยู่รอบร้านเลย บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยไม้ดูอบอุ่นสบายๆน่ามานั่งเล่นเฮฮากับเพื่อน สามารถนั่งดื่มไปนั่งดูเชียร์กีฬากันไปน่าจะเพลิดเพลินแน่ๆ ว่าแล้วก็อยากได้ซักแก้วบรรยากาศมันน่าดื่มจริงๆ แต่ขอไปสัมภาษณ์ Mr.Sjors ก่อนละกันเจอกันคราวหน้าแน่นอนครับ

Sjors Interview

Mr. Sjors Interview จัดที่ร้าน Sab Bar ร้าน Sport Bar น่านั่ง ทองหล่อ13

Mr.Sjors in Thailand มาในชุดสบายๆเสื้อยืดสีสันสดใสดูเป็นกันเองมากๆ เค้าเล่าให้ฟังว่า ทางยุโรปจะไม่ค่อยมีนักสะสม G-Shock มากนัก โดยพฤติกรรมของ G-Shock Collector ทางเอเชียกับอเมริกาจะต่างกัน ทางเอเชียนักสะสมส่วนใหญ่จะชอบสีสันมาก สีแดง สีเหลือง สีม่วง เหมือนกับตัวของ Mr.Sjors ที่เค้าว่าเค้าเหมือนเป็นลูกครึ่งเอเชียเพราะเค้าชอบในสีสันมากๆเหมือนกัน ส่วนทางยุโรปและอเมริกาจะเป็นสีดำ สีขาว แต่จะมีช่วงหลังๆที่เริ่มสะสมสีสันต่างๆมากขึ้นเหมือนกัน

Sjors Interview

Mr. Sjors Interview จัดที่ร้าน Sab Bar พร้อมบล็อกเกอร์อีกหลายท่าน

Mr.Sjors ได้ไปเยี่ยมบ้านคุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี และได้ชมนาฬิกา G-Shock Collections by Todd Piti ก็รู้สึกประทับใจมากๆ บางเรือนเค้าก็มีเหมือนกัน บางเรือนเค้าก็ไม่มี ทำให้สามารถเห็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนได้ว่าชอบอะไรโดยดูจากการสะสม G-Shock ของคนๆนั้น เป็นเรื่องดีที่ทุกคนมีความแตกต่าง โดยนาฬิกา G-Shock ของคุณ ต๊อด ส่วนใหญ่จะเป็นสีขาว สีดำ มีสีๆบ้าง ก็ต่างจาก Mr.Sjors ที่ชอบแบบสีสันจะซื้อแต่เรือนสีๆ แต่ก็มีสีฟ้าที่เค้าไม่ชอบ ยกเว้นรุ่นนึงที่เป็นสีฟ้าของตัวสเมิร์ฟที่เค้าชอบมากและซื้อมัน มันแสดงให้เห็นว่านาฬิกา G-Shock มีความหลากหลายและมีทุกแบบสำหรับทุกคน

Sjors Interview

Mr.Sjors Interview อย่างออกรส

สำหรับนาฬิกา G-Shock Custom นั้น Mr.Sjors คิดว่ามีเอกลักษณ์ดี มันเหมือนเป็นการที่เราได้แสดงตัวตนออกมากับนาฬิกาเรือนนั้นๆ คุณสามารถเห็นบางสิ่งที่แสดงออกมาเมื่อคุณได้มอง G-Shock Custom นั้น มันเหมือนคนที่ Custom มีความรู้สึกที่ผูกพันลึกซึ้งมากกับนาฬิกาของเค้า มันเป็นความรู้สึกที่ดีและเค้าก็ชอบมันมาก

Sjors Interview

Mr.Sjors Interview กันอย่างอารมณ์ดี โชว์ G-Shock Custom ลายเบียร์สิงห์ ที่คุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี เป็นคนมอบให้

นาฬิกา G-Shock รุ่น GWF-1000TM รุ่น Murakami เป็นนาฬิกา G-Shock ที่ Mr.Sjors ยังไม่มีและอยากได้มาเพิ่มใน Collections ของเค้ามากที่สุด นาฬิการุ่นนี้ออกแบบโดยศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่น Takashi Murakami และมากไปกว่านั้นมันเป็นสีชมพูใสซึ่งเป็นสีที่เค้าชอบมากด้วย “Real Men Wear Pink”

Sjors in Thailand-G Shock Custom

Mr.Sjors in Thailand กำลังถือ G-Shock Custom รุ่น Limited โชว์เหล่าบล็อกเกอร์ที่มา

จากการที่ Mr.Sjors มีนาฬิกา G-Shock ถึง 700 กว่าเรือน การเลือกใส่ของเค้าก็หลากหลายขึ้นกับอารมณ์ของเค้า วันไหนเค้าไปหาเพื่อนก็อาจจะใส่เรือนสีเหลืองที่ดูสดใส หรือถ้าวันไหนเค้าต้องออกไปทำงานก็อาจต้องใส่เรือนที่ดูทนๆลุยๆหน่อย โดยวันนี้เค้าได้ใส่นาฬิกา G-Shock Custom ลายเบียร์สิงห์เพื่อแสดงความรู้สึกขอบคุณที่เค้าได้มาในวันนี้ โดยในตอนเย็น Mr.Sjors ก็ได้ไปร่วมในงาน GSC Thailand by Todd Piti เพื่อพบและพูดคุยกับเหล่าไทย G-Shock Collector ด้วย

Sjors in Thailand-GSC Thailand by Todd Piti

Mr.Sjors in Thailand ได้ไปร่วมงาน GSC Thailand by Todd Piti ด้วย

สุดท้ายในโอกาสที่ Mr.Sjors in Thailand เค้าก็อยากฝากเหล่า G-Shock Collector ในเมืองไทยว่า
“อย่าซื้อ G-Shock ของปลอม เพราะของปลอมคุณภาพไม่ดี และทำให้ของแท้ๆเสียชื่อด้วย
ซื้อ G-Shock เรือนที่คุณชอบจริงๆ เหมาะกับคุณ อย่าซื้อตามคนอื่น
และท้ายสุดซื้อ G-Shock เรือนที่คุณสามารถจ่ายไหวนะครับ”

Sjors in Thailand

Mr.Sjors in Thailand กับ เบียร์สิงห์เบียร์ไทย